Home » , » Bệnh viêm dạ dày và cách chữa dân gian hiệu quả nhất

Bệnh viêm dạ dày và cách chữa dân gian hiệu quả nhất

Written By Đông y on Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018 | tháng 5 08, 2018

Bạn biết những gì về bệnh viêm dạ dày, liệu rằng chúng ta có thể sử dụng cách chữa dân gian để trị bệnh viêm dạ dày hay không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Bệnh viêm dạ dày là một trong những bệnh về đường tiêu hóa có số người mắc tăng cao tại Việt Nam. Để điều trị bệnh viêm dạ dày bạn có thể sử dụng thuốc tây y hoặc một số bài thuốc dân gian nếu tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách chữa dân gian chứng bệnh viêm dạ dày hiệu quả và không quá tốn kém, đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé.

Bệnh viêm dạ dày là gì


Bệnh viêm dạ dày thường để chỉ những vị trí viêm ở niêm mạc dạ dày, nếu không điều trị kịp thời những vị trí viêm này sẽ trở nên trầm trọng hơn và lan rộng hơn dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm dạ dày có khá nhiều, tuy nhiên chúng thường tập trung ở một vài nguyên nhân chính sau:

Bệnh viêm dạ dày được hình thành do virut, vi khuẩn gây ra 

Do thói quen ăn uống mỗi ngày ví dụ như ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh. Ăn đồ quá cứng và nhai không kĩ cũng gây nên những tổn thương cho vùng niêm mạc dạ dày

Dùng nhiều các loại thuốc có thành phần không tốt cho dạ dày như: thuốc kháng sinh, thuốc chứa Natrisalisylat…

Nếu trong dạ dày của bạn có chứa dư hàm lượng muối, acid HCL...thì cũng dẫn đến việc mắc phải bệnh viêm dạ dày

Dị ứng thức ăn cũng có thể khiến bạn mắc bệnh viêm dạ dày

(Ăn các món ăn quá cay gây nên bệnh viêm dạ dày)

Cách chữa dân gian hiệu quả nhất với bệnh viêm dạ dày


Lựa chọn chữa bệnh viêm dạ dày bằng phương pháp dân gian là sự lựa chọn của nhiều người tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp với những bệnh nhân mà tình trạng bệnh còn nhẹ và các vị trí viêm trên dạ dày chưa quá sâu. 

Để trị bệnh viêm dạ dày các bạn có thể tham khảo bài thuốc dân gian từ nghệ và mật ong. Trong nghệ tươi có chứa nhiều chất curcumin giúp tăng khả năng làm việc của túi mật và hạn chế việc tiết dịch vị và axit dư thừa tại dạ dày. 

Bạn mua bột nghệ về sau đó trộn cùng mật ong và tạo thành những viên nhỏ vừa ăn. Bỏ các viên nghệ mật ong vào lọ thủy tinh sạch và khô sau đó đậy nắp kín và để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. 
(Nghệ viên mật ong trị bệnh viêm dạ dày)

Trên đây chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày và cách chữa trị dân gian hiệu quả nhất. Phương pháp chữa trị dân gian vừa lành tính vừa không quá tốn kém vì vậy bạn có thể duy trì chữa trị trong thời gian dài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét